Logo
Menu
0 điểm

So sánh nền tảng đăng tin kinh doanh Báo Thương Mại & các nhóm Facebook

So sánh nền tảng đăng tin kinh doanh Báo Thương Mại & các nhóm Facebook

Facebook không cung cấp các tính năng của một sàn thương mại điện tử (TMĐT) như Báo Thương Mại với các tính năng như đánh giá người bán, cấu trúc giao diện so sánh giá, và các trang chuyên dành cho nhà bán hàng niêm yết nhiều mặt hàng khác nhau. Dưới đây là một số điểm khác biệt giữa việc đăng tin bán hàng trên Facebook và trên nền tảng Báo Thương Mại:

  • Đánh giá người bán:
    • Facebook: Không có tính năng đánh giá người bán trên Facebook. Thông tin phản hồi từ khách hàng thường được thể hiện qua bình luận hoặc tin nhắn riêng.
    • Báo Thương Mại: Có hệ thống đánh giá người bán, giúp người mua có cái nhìn tổng quan về chất lượng và đáng tin cậy của người bán.
  • Cấu trúc giao diện so sánh giá:
    • Facebook: Giao diện trên Facebook không có tính năng so sánh giá trực tiếp giữa các sản phẩm từ các người bán khác nhau.
    • Báo Thương Mại: Cung cấp tính năng so sánh giá, giúp người mua có thể so sánh giá và chất lượng sản phẩm từ nhiều nguồn khác nhau.
  • Chuyên trang cho nhà bán hàng:
    • Facebook: Mặc dù bạn có thể tạo trang riêng cho doanh nghiệp trên Facebook, nhưng không có tính năng riêng biệt cho nhà bán hàng niêm yết nhiều mặt hàng khác nhau trên cùng một trang.
    • Báo Thương Mại: Cho phép người bán tạo các cửa hàng trực tuyến riêng biệt, nơi họ có thể niêm yết nhiều mặt hàng khác nhau thuận tiện cho người mua.
  • Tối ưu vị trí trên Google:
    • Facebook: Bài đăng trên Facebook không được tối ưu vị trí nơi bán trên Google tìm kiếm.
    • Báo Thương Mại : Được tối ưu hóa cho công cụ tìm kiếm như Google, giúp sản phẩm của bạn dễ dàng được người dùng tìm thấy khi tìm kiếm trên mạng.

Ảnh chụp Màn hình 2024-03-01 lúc 4.00.24 CH.png

Dễ dàng tìm kiếm thông tin bài đăng trên Báo Thương Mại trên Google tìm kiếm nếu người dùng Seach từ khoá kèm vị trí cụ thể như ví dụ trong hình "dê thịt, dê giống phú thọ", bài đăng nằm trong top 10.

Tóm lại, mặc dù Facebook cung cấp một nền tảng đăng tin và kinh doanh linh hoạt, nhưng nó không có các tính năng chuyên sâu của một nền tảng thương mại tuần hoàn khi xét về đánh giá người bán, cấu trúc giao diện so sánh giá và tính năng niêm yết nhiều mặt hàng. 

Nhiều đơn vị bỏ nhiều chi phí thiết kế website chỉ để giới thiệu sản phẩm, tuy nhiên nếu biết khai thác nền tảng này, nhà bán hàng có thể tiết kiệm một khoản lớn mà vẫn đảm bảo hiệu quả Marketing, tiếp thị cho sản phẩm. 

Đối với một chiến lược kinh doanh toàn diện, việc sử dụng nền tảng Báo Thương Mại được khuyến khích vì giúp nhà bán hàng tối ưu hoá thời gian, chi phí đăng tin vì chỉ cần đăng một lần thì bài đăng sẽ được niêm yết vĩnh viễn, còn Facebook nhà bán hàng thường xuyên phải đăng tin mới có thể tiếp cận khách hàng. Hành vi của người dùng hiện nay thường tìm kiếm thông tin sản phẩm thông qua Google tìm kiếm, vậy nên đây là một lợi thế cho những nhà bán hàng đăng tin sản phẩm lên nền tảng Báo Thương Mại.

Tin liên quan